Tin tức

Hân's Farm chia sẻ một ít kiến thức để phân biệt hạnh nhân Mỹ, Trung Quốc, Úc

Nếu óc chó là vua của các loại hạt thì hạnh nhân được gọi là nữ hoàng của các loại hạt.

Hạt hạnh nhân giàu protein, chứa hàm lượng cao biotin (Biotin là một coenzyme thuộc vitamin nhóm B, còn được gọi là vitamin H hay vitamin B7. Biotin đóng vai trò chính trong cơ thể, hỗ trợ sức khỏe của da, dây thần kinh, đường tiêu hóa, trao đổi chất và tế bào...), vitamin e và mangan cao, các chất dinh dưỡng khác.

Tuy nhiên không phải hạnh nhân nào cũng đảm bảo chất lượng để mang đến cho người dùng nó những giá trị dinh dưỡng tốt nhất. Vì hiện nay có rất nhiều hạnh nhân trôi nổi, kém chất lượng được bán tràn lan trên thị trường.

Hiện tại ở trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm ghi là hạnh nhân “Mỹ” với giá thành rất rẻ nhưng lại không được đăng kí với bộ công thương, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đa phần các loại hạt hạnh nhân này đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Thực chất hạnh nhân là một loài thực vật xứ lạnh, do đó mà đến giờ nó vẫn phát triển mạnh ở xứ lạnh châu Âu. Hiện nay, nơi trồng và xuất khẩu hạnh nhân nhiều nhất thế giới đó là bang California Mỹ.
Hạnh nhân là một ngành hàng hiếm hoi của xứ sở mặt trời mọc tại thị trường Trung Quốc. Tháng 9 là mùa thu hoạch hạnh nhân cao điểm ở huyện Yarkant (còn được gọi là huyện Shache) thuộc khu tự trị Tân Cương. Do hạnh nhân sản xuất trong nước không thể đáp ứng nhu cầu của thị trường Trung Quốc nên 95% nguồn cung hạnh nhân của nước này được nhập khẩu. Thường thì Trung Quốc sẽ nhập các loại hạnh nhân xấu và kém chất lượng từ các nước khác và phù phép bằng hóa chất rồi bán ra thị trường trong đó có Việt Nam.

Hạt hạnh nhân Trung Quốc nói riêng và hạnh nhân không rõ nguồn gốc nói chung rất khó để phân biệt với các loại hạnh nhân chất lượng. Hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là hàng hóa lưu thông trên thị trường nhưng không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Tuy nhiên chúng ta có thể nhận biết hạnh nhân nhập từ Trung Quốc qua những dấu hiệu sau:

Màu sắc: lớp vỏ ngoài có độ bóng thấp, không đều màu, xỉn màu hơi không được vàng như hạnh nhân Mỹ do dùng nhiều chất bảo quản, khiến hạt bị giảm độ bóng tự nhiên.

Kích thước: Hạt hạnh nhân Trung Quốc thường có kích thước nhỏ hơn và tương đương với hạnh nhân Mỹ, rất khó phân biệt qua đặc điểm này. Tuy nhiên hạnh nhân Trung Quốc có lớp vỏ ngoài khá dày, ít hạt nứt sẵn (do Trung Quốc thu mua các hạt hạnh nhân nguyên vỏ kém chất lượng từ các nước khác về để chế biến nên khá khó ăn).

Mùi vị: Hơi đậm mùi, không thơm ngon bằng hạnh nhân Mỹ
Giá: Giá hạnh nhân Trung Quốc rẻ hơn nhiều so với hạnh nhân Mỹ

Về bảo quản: Các loại hạt nhập từ Trung Quốc có thời gian sử dụng dài dù chỉ cần bảo quản với nhiệt độ thường do đã được xử lí bằng hóa chất.

Về hạnh nhân Mỹ -> được trồng và thu hoạch dưới sự kiểm soát khắc khe, nghiêm ngặt để được chứng nhận USDA, hạt hạnh nhân phải đạt các yếu tố như chiếu xạ, bùn thải, phân bón tổng hợp, phải nằm trong danh mục cho phép và đạt yêu cầu. Thuốc trừ sâu bị cấm sử dụng, những loại sinh vật có biến đổi gen hay không, ngoài ra về hình dáng, kích thước cũng là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá.

Mặc dù có sự hiện diện đáng kể của chất chống oxy hóa, việc bảo quản hạnh nhân vẫn phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến độ ẩm. Lý do đằng sau đó là, nó phụ thuộc vào hàm lượng dầu cao và tiếp xúc với oxy khiến nó dễ bị ôi. Bên cạnh đó, côn trùng phá hoại và sâu bệnh là mối đe dọa rất nghiêm trọng cũng như tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Vậy nên để bảo quản hạnh nhân được lâu hàng hóa phải được vận chuyển bằng container lạnh để đảm bảo nhiệt độ thích hợp giúp hạt hạnh nhân tươi lâu và hơn nữa nếu đối tượng là hạt hạnh nhân rang, thì hàng hóa phải được bảo vệ khỏi oxy bằng sử dụng túi phức hợp kín khí. Do đó, quá trình oxy hóa, sự xuất hiện của nấm mốc và độc tố nguy hiểm cho sức khỏe sẽ được giải quyết triệt để. 

Hạt hạnh nhân Mỹ chất lượng sẽ có độ bóng, khi ăn sẽ có vị ngọt thanh, béo, giòn và rất thơm ngon. Về giá thì hạnh nhân Mỹ sẽ đắt hơn nhiều so với hạnh nhân Trung Quốc

Hiện nay trên thị trường cũng có hạnh nhân được nhập khẩu từ Úc, hạnh nhân Úc cũng gần giống so với hạnh nhân Mỹ về hình dáng. Tuy nhiên kích thước hạt hạnh nhân Úc sẽ nhỏ hơn hạt hạnh nhân Mỹ, về màu sắc thì hạt hạnh nhân Úc sẽ có màu vàng nhạt hơn hạnh nhân Mỹ và chính vì vậy khi ăn hạt hạnh nhân Úc cảm giác ít béo hơn hạnh nhân Mỹ. Về giá thì hạt hạnh nhân Úc một số nơi bán rẻ hơn so với hạnh nhân Mỹ, nhưng một số nơi bán giá tương đương hạnh nhân Mỹ. 

Tùy khẩu vị và túi tiền của người tiêu dùng, nên mọi người đều có thể lựa chọn hạnh nhân Úc hay Mỹ. 

Để tránh chọn nhầm hạnh nhân kém chất lượng từ Trung Quốc thì bạn nên lựa chọn nơi mua hàng đáng tin cậy. Vì sức khỏe của bạn và gia đình hãy là những người tiêu dùng sáng suốt nhé!

Hân's Farm là đơn vị nhập khẩu hạnh nhân chính ngạch với nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ rõ ràng. Chúng mình tự tin sẽ là nơi mang đến cho khách hàng những nguồn hàng chất lượng nhất với giá cả cạnh tranh nhất.

✔ Hàng nhập khẩu chính ngạch 100%, đầy đủ giấy tờ xuất xứ
✔ Chất lượng hảo hạng
✔ Xuất hóa đơn đầy đủ theo đúng quy định pháp luật
✔ Các sản phẩm đạt chứng nhận USDA, non-GMO, chứng nhận chất lượng từ Mỹ, ATVSTP an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn tuyệt đối.

Hân's Farm ra đời với mục tiêu mang những nguyên liệu thực phẩm, nông sản chất lượng của thế giới và của Việt Nam đến tay người tiêu dùng. Chúng mình không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm để có thể lan tỏa và mang tới sự hài lòng đến quý khách hàng.

Theo Hân's Farm TH ST

Đang xem: Hân's Farm chia sẻ một ít kiến thức để phân biệt hạnh nhân Mỹ, Trung Quốc, Úc

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng