Tin tức

15 lợi ích tuyệt vời của Ổi dành cho sức khỏe

Dưới đây là 15 lợi ích tuyệt vời của ổi, từ nguồn cung cấp chất chống oxy hóa cho đến giảm căng thẳng và tăng cường miễn dịch. Ngoài ra Ổi còn bao gồm những lợi ích tuyệt vời đối với làn da. Bạn muốn biết là gì không? Hãy đọc hết bài viết này sẽ rõ nhé!

Ổi đã được ca ngợi là một trong những siêu trái cây do vô số lợi ích sức khỏe mà nó mang lại

Quả ổi, được gọi là amrood trong tiếng Hindi, có chứa những hạt cứng nhỏ ở giữa. Nó được cho là có nguồn gốc ở Trung Mỹ, nơi nó còn được gọi là "mận cát". Nó có hình tròn hoặc hình bầu dục với vỏ màu xanh lục nhạt hoặc vàng nhạt, màu thịt thay đổi từ trắng hoặc hồng sang đỏ sẫm và có hạt ăn được. Bên cạnh hương vị và hương thơm độc đáo, ổi còn được ca ngợi là một trong những loại siêu trái cây nhờ vô số lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Nó thực sự là một cường quốc của các chất dinh dưỡng. “Loại trái cây khiêm tốn này cực kỳ giàu vitamin C, lycopene và chất chống oxy hóa.có lợi cho da. Ổi cũng rất giàu mangan giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng khác từ thực phẩm chúng ta ăn. Lợi ích của ổi được cho là do sự hiện diện của folate, một loại khoáng chất giúp thúc đẩy khả năng sinh sản. Kali trong ổi cũng giúp bình thường hóa mức huyết áp. Trên thực tế, một quả chuối và một quả ổi chứa lượng kali gần như nhau. Tiến sĩ Manoj K. Ahuja, Bệnh viện Sukhda cho biết vì nó chứa khoảng 80% là nước nên nó giúp giữ ẩm cho làn da của bạn.

Giá trị dinh dưỡng của ổi
Lợi ích của ổi là rất nhiều và bây giờ chúng ta sẽ nói về giá trị dinh dưỡng của ổi. Theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một khẩu phần 100 gm trái cây chỉ chứa 68 calo và 8,92 gm đường. Ổi cũng rất giàu canxi vì chúng chứa 18 gm khoáng chất trên 100 gm quả. Nó cũng chứa 22 gm magiê trên 100 gm quả, cũng như một lượng đáng kể phốt pho và kali - lần lượt là 40 và 417 gm trên 100 gm.

Dưới đây là 15 lợi ích tuyệt vời của ổi đối với sức khỏe và làn da bạn cần biết:

    Ổi được gọi là một cường quốc về chất dinh dưỡng

Lợi ích của ổi đối với da
1. Tăng cường miễn dịch
Bạn có biết: Ổi là một trong những nguồn giàu vitamin C nhất? Quả ổi chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 4 lần quả cam. Vitamin C giúp cải thiện khả năng miễn dịch và bảo vệ bạn chống lại các bệnh nhiễm trùng và mầm bệnh thông thường. Hơn nữa, nó giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. 
2. Giảm nguy cơ ung thư
“Lycopene, quercetin, vitamin C và các polyphenol khác đóng vai trò là chất chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa các gốc tự do sinh ra trong cơ thể, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Tiến sĩ Manoj K. Ahuja cho biết, quả ổi đã được chứng minh là rất thành công trong việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và cũng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú vì nó rất giàu lycopene.
3. Thân thiện với bệnh tiểu đường
Do giàu chất xơ và chỉ số đường huyết thấp, ổi ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường. Mặc dù chỉ số đường huyết thấp hạn chế lượng đường tăng đột biến, nhưng hàm lượng chất xơ đảm bảo lượng đường được điều hòa tốt.

    Hàm lượng chất xơ trong ổi đảm bảo lượng đường được điều hòa

4. Tốt cho tim mạch
Quả ổi giúp cải thiện sự cân bằng natri và kali trong cơ thể, từ đó điều hòa huyết áp ở bệnh nhân cao huyết áp. Ổi cũng giúp giảm mức chất béo trung tính và cholesterol xấu (LDL), góp phần vào sự phát triển của bệnh tim. Loại trái cây kỳ diệu này giúp cải thiện mức độ cholesterol tốt (HDL).
5. Điều trị táo bón
Đây là một trong những nguồn giàu chất xơ nhất so với các loại trái cây khác và chỉ 1 quả ổi đáp ứng khoảng 12% lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày của bạn, điều này cực kỳ có lợi cho sức khỏe tiêu hóa của bạn. Hạt ổi, nếu ăn cả hạt hoặc nhai, cũng có tác dụng nhuận tràng tuyệt vời, giúp hình thành nhu động ruột khỏe mạnh.

6. Cải thiện thị lực
Do sự hiện diện của Vitamin A, ổi được biết đến như một chất tăng cường sức khỏe thị lực. Nó không chỉ có thể ngăn chặn sự xuống cấp của thị lực mà thậm chí còn cải thiện thị lực. Nó có thể giúp làm chậm sự xuất hiện của đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Mặc dù ổi không giàu Vitamin A như cà rốt, nhưng chúng vẫn là một nguồn dinh dưỡng rất tốt.

  Ổi giúp làm chậm sự xuất hiện của đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng

7. Ổi khi mang thai
Ổi cũng có lợi cho phụ nữ mang thai vì nó chứa axit folic, hay vitamin B-9, được khuyên dùng cho phụ nữ mang thai vì nó có thể giúp phát triển hệ thần kinh của em bé và bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi các rối loạn thần kinh.
8. Đánh bại cơn đau
Lá ổi có tác dụng chống viêm mạnh và khả năng kháng khuẩn mạnh giúp chống nhiễm trùng và tiêu diệt vi trùng. Do đó, ăn lá ổi có tác dụng như một phương pháp chữa đau răng tại nhà tuyệt vời. Nước lá ổi cũng được biết là có tác dụng chữa đau răng, sưng nướu và loét miệng.
9. Giảm căng thẳng
Magiê có trong trái cây chịu trách nhiệm cho một trong nhiều lợi ích của ổi, giúp giảm căng thẳng, thư giãn các cơ và dây thần kinh của cơ thể. Vì vậy, sau một buổi tập luyện vất vả hoặc một ngày dài ở văn phòng, một quả ổi chắc chắn là thứ bạn cần để thư giãn cơ bắp, chống lại căng thẳng và tăng cường năng lượng cho hệ thống của bạn.

  Ổi có thể chống lại căng thẳng

10. Tốt cho não của bạn
“Ổi chứa vitamin B3 và vitamin B6, còn được gọi là niacin và pyridoxine tương ứng, giúp cải thiện lưu thông máu lên não, kích thích chức năng nhận thức và thư giãn thần kinh”, Tiến sĩ Manoj K. Ahuja nhận xét.
11. Giảm cân
Bạn muốn giảm vài cân? Ổi chính là giải pháp. Không ảnh hưởng đến lượng protein, vitamin và chất xơ của bạn, ổi giúp bạn giảm cân bằng cách điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả! Ổi là một món ăn vặt rất no và rất dễ thỏa mãn cơn thèm ăn. Ổi, đặc biệt là ổi sống, cũng có ít đường hơn nhiều so với táo, cam, nho và các loại trái cây khác.
12. Chữa ho và cảm lạnh
Ổi có một trong những loại trái cây có hàm lượng vitamin C và sắt cao nhất, và cả hai đều được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa cảm lạnh và nhiễm virus. Nước ép của ổi sống và chưa chín hoặc nước sắc lá ổi rất hữu ích trong việc giảm ho và cảm lạnh vì nó giúp loại bỏ chất nhầy và khử trùng đường hô hấp, cổ họng và phổi.

 Lá ổi rất hữu ích trong việc giảm cảm lạnh và ho

13. Đặc tính chống lão hóa
Ổi rất giàu vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa như carotene và lycopene giúp bảo vệ da khỏi nếp nhăn. Một quả ổi mỗi ngày, loại bỏ nếp nhăn!
14. Cải thiện làn da

Ổi giúp lấy lại vẻ rạng rỡ và tươi tắn cho làn da. Hãy gặt hái những lợi ích bằng cách tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà: Tất cả những gì bạn phải làm là nghiền một ít cùi ổi với lòng đỏ trứng gà và đắp lên mặt. Rửa sạch sau 20 phút với nước ấm. Khi được sử dụng một hoặc hai lần một tuần, loại tẩy tế bào chết này sẽ loại bỏ các tế bào chết khỏi da và làm sáng da của bạn. Ổi cũng là một nguồn cung cấp Vitamin K tuyệt vời, giúp loại bỏ sự đổi màu da, quầng thâm, mẩn đỏ và kích ứng mụn.
15. Cải thiện kết cấu
Ổi xếp hạng cao về đặc tính làm se, lá ổi và ổi chưa chín thậm chí còn cao hơn. Ổi giúp làm săn chắc và săn chắc cơ mặt, vì vậy hãy thoa nước sắc của lá và quả lên da và thế là xong!

Trên đây là 15 lợi ích tuyệt vời của Ổi dành cho sức khỏe. Không khó để tìm thấy Ổi ở chợ hay siêu thị tại Việt Nam. Hãy bổ sung loại trái cây giàu dinh dưỡng này vào bữa ăn hằng ngày của bạn nhé!

Theo Hân's Farm TH ST

Đang xem: 15 lợi ích tuyệt vời của Ổi dành cho sức khỏe

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng