Tin tức

Thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, hơn 2,2 tỷ người trên toàn cầu bị suy giảm thị lực hoặc mù lòa. Điều này gây ra những khó khăn và phiền toái trong việc làm việc, học tập và thậm chí cả trong sinh hoạt hằng ngày.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến suy giảm thị lực là do thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại chất dinh dưỡng tốt cho mắt như Vitamin A, C và E, axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa. May mắn thay, có rất nhiều loại thực phẩm chứa đầy các chất dinh dưỡng này, và chúng có thể giúp bảo vệ và cải thiện sức khỏe thị lực của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu về những thực phẩm tốt cho thị lực và cách chúng có thể được tích hợp vào chế độ ăn hàng ngày của chúng ta.

Để duy trì sức khỏe tốt của mắt, bắt buộc phải chuyển sang thực phẩm lành mạnh mà bạn phải bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm tốt cho thị lực:

Với tuổi tác, thị lực của chúng ta có xu hướng yếu đi và nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các vấn đề về thị lực khác có xu hướng tăng lên. Tuy nhiên, những điều kiện này có thể được trì hoãn bằng cách chọn loại chế độ ăn uống phù hợp. Chế độ ăn uống của chúng ta đóng một phần không thể thiếu trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh và hơn nữa giúp chúng ta được bảo vệ về lâu dài. Để duy trì sức khỏe tốt của mắt, bắt buộc phải chuyển sang thực phẩm lành mạnh mà bạn phải bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn có thể đã nghe nói cà rốt là một trong những loại rau tốt nhất để cải thiện thị lực; nhờ sự hiện diện của beta-caroten- một loại vitamin A giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt hoạt động tốt. Tuy nhiên, không chỉ cà rốt chịu trách nhiệm cho đôi mắt khỏe mạnh mà còn nhiều loại thực phẩm khác có chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng quan trọng có lợi cho đôi mắt của chúng ta.

Theo Chuyên gia dinh dưỡng Lokendra Tomar có trụ sở tại Delhi, "Có một số chất dinh dưỡng cần thiết cho thị lực tốt. Một số chất dinh dưỡng có thể bao gồm Lutein, Zeaxanthin, Beta-carotene, vitamin A, kẽm, vitamin C, Vitamin E, axit béo omega-3,..." Hân's Farm liệt kê các loại thực phẩm do Chuyên gia dinh dưỡng Lokendra gợi ý để giúp cải thiện thị lực.

1. Đậu bắp

Ngoài việc có lượng beta-carotene tốt, nó còn chứa zeaxanthin và lutein. Các hợp chất này rất cần thiết để duy trì thị lực tốt. Nó chứa nhiều vitamin C giúp duy trì sức khỏe của mắt.

Ngoài việc có lượng beta-carotene tốt, đậu bắp còn chứa zeaxanthin và lutein

2. Quả mơ
Theo Sách Thực phẩm chữa bệnh của Nhà xuất bản DK, hàm lượng beta-carotene cao của nó có lợi cho đôi mắt lão hóa. Các nghiên cứu cũng cho thấy việc bổ sung thường xuyên các chất dinh dưỡng như vitamin C và E, kẽm và đồng - tất cả đều có trong quả mơ - có thể làm giảm 25% nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Các nghiên cứu cũng cho thấy ăn mơ thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng

3. Bông cải xanh
Nó có một lượng lutein hữu ích, một chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe của mắt. Loại rau giàu chất xơ này cũng chứa vitamin C và beta-carotene cùng với lutein và zeaxanthin. Cho thêm loại rau này vào món salad, nước sốt hoặc món mì ống của bạn.

Bông cải xanh có một lượng lutein hữu ích, một chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe của mắt

4. Trái cây có múi
Màu sắc của các loại trái cây có múi khác nhau là do các loại chất dinh dưỡng khác nhau có trong chúng, có thể bao gồm lutein và zeaxanthin. Trái cây có múi được biết đến với hàm lượng vitamin C giúp tăng cường sức khỏe của mắt. Nó giúp tái tạo các chất chống oxy hóa quan trọng khác bao gồm vitamin E. Các loại trái cây có múi như quả mọng, cam, chanh,...có thể giúp cải thiện thị lực của bạn.

5. Hạt lanh

Hạt lanh là một nguồn axit béo omega-3 dồi dào, là yếu tố cần thiết để củng cố các dây thần kinh trong mắt. Những dây thần kinh này được tạo ra một phần bằng chất béo omega-3 do đó tiêu thụ chúng rất có lợi cho mắt.

Hạt lanh là một nguồn axit béo omega-3 phong phú

6. Hạnh nhân và quả óc chó
Những loại hạt này là nguồn giàu kẽm khoáng chất và vitamin E. Nhai những món ăn vặt này giúp bạn có thị lực sắc bén. Vitamin E cũng giúp làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng. Ăn một số ít các loại hạt này hàng ngày sẽ cho bạn kết quả mong muốn.

Hạt hạnh nhân và óc chó là nguồn dồi dào khoáng chất kẽm và vitamin E

Như vậy, trên đây là những thông tin cơ bản về các loại thực phẩm tốt cho thị lực mà chúng ta có thể tích hợp vào chế độ ăn hàng ngày để bảo vệ và cải thiện sức khỏe thị lực của chúng ta. Đừng quên rằng, chế độ ăn đúng cách không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe thị lực, mà còn là một yếu tố quan trọng để giữ gìn sức khỏe toàn diện của cơ thể.

Nếu bạn muốn biết thêm về cách chăm sóc sức khỏe và chế độ ăn uống lành mạnh, hãy luôn theo dõi Hân's Farm để nhận được những thông tin hữu ích khác. Hân's Farm cảm ơn bạn!

 Theo Hân's Farm TH ST

Đang xem: Thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng