Tin tức

Cách phân biệt óc chó Mỹ/Chile, óc chó Trung Quốc và óc chó Việt Nam

Như những bài viết mà Hân's Farm chia sẻ về công dụng và lợi ích tuyệt vời của quả óc chó thì việc sử dụng quả óc chó trong bữa ăn hằng ngày là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên có rất nhiều loại óc chó trên thị trường hiện nay. Làm sao để có thể nhận biết được đâu là óc chó chất lượng để mua là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng. Các bạn sẽ tìm thấy câu trả lời sau khi đọc xong bài viết này nhé.

Quả óc chó hiện nay trên thị trường Việt Nam có 3 loại đó là óc chó Mỹ, óc chó Trung Quốc và óc chó Việt Nam.

1. Óc chó trồng ở Việt Nam

Vì lợi ích của cây óc chó mà người Việt Nam cũng đã tìm hiểu, nhập và trồng loại cây này một số nơi ở Tây Bắc như Sapa, Lào Cai, Cao Bằng, Điện Biên và Hà Giang. Óc chó Việt được đặt tên là óc chó Nếp.

Nhưng không phải óc chó trồng ở đâu cũng tốt và mang lại hiệu quả, năng suất cao. Chất lượng óc chó tùy thuộc vào điều kiện khí hậu, đất đai, môi trường sống.

  VỀ HÌNH DÁNG

- Kích thước khá nhỏ chỉ bằng 1/2 so với các loại óc chó khác, khá tròn
- Vỏ nhẵn, ít nhăn, khá dày và cứng
- Không đều hạt
 VỀ CHẤT LƯỢNG - MÙI VỊ

- Chất lượng quả cũng như dinh dưỡng trong quả không nhiều
- Lượng nhân rất ít
- Mùi vị không ngon, không dậy mùi, cảm giác không béo lắm
  VỀ GIÁ

- Vì chất lượng thấp nên hạt óc chó Việt Nam có giá rẻ hơn rất nhiều so với những loại óc chó của các nước khác. Giá thường dao động trong khoảng 80.000 - 150.000đ/kg

Loại này rất dễ phân biệt với các loại óc chó chất lượng cao khác trên thị trường, nhìn sơ qua bạn cũng sẽ nhận biết được đây là óc chó Việt Nam phải không nào.

2. Óc chó Trung Quốc

Để thu lợi nhuận nhiều người bán đã bán quả óc chó Trung Quốc với mác của quả óc chó Mỹ.

Vì loại óc chó này có hình dạng khá giống với óc chó Mỹ nhưng giá nhập thì thấp hơn rất nhiều. Nhưng liệu óc chó Trung Quốc có đáng để mua và giá trị dinh dưỡng của quả óc chó được nhập tràn lan theo đường biên giới không phải nhập khẩu chính ngạch này có tốt hay không.

Quả óc chó trung Quốc có 2 loại:

Loại đầu tiên có hình sần sùi với nhiều nếp nhăn thường được trồng ở Vân Nam, Lệ Giang và Hà Bắc, một số đơn vị nhập về Việt Nam và đặt tên là quả óc chó Tuyết 

Óc chó tuyết quả nhỏ, trông sần sùi, vỏ mỏng, nhân hơi trắng trông như còn non chứ không có màu nâu và nhân không to như quả óc chó Mỹ. Ở Trung Quốc người ta gọi óc chó này là quả óc chó rừng, được trồng đại trà.

Loại thứ hai được trồng phổ biến ở tỉnh Tân Cương. Loại này mới nhìn trông có vẻ giống óc chó Chandler của Mỹ. Và đặc điểm phân biệt đó là:

VỀ HÌNH DÁNG

- Quả óc chó Trung Quốc đa dạng về kích thước, có thể to bằng quả óc chó của Mỹ nhưng cũng có loại kích thước bằng quả óc chó Việt Nam.
- Hai đầu của hạt hơi tròn nhọn, vỏ xù xì, mỏng.
- Màu sắc không đều, có màu sáng hơn rất nhiều so với óc chó Mỹ do đã được ngâm hóa chất để làm sáng ra. Điều này mang tới những rủi ro về sức khỏe với người tiêu dùng dù trong bề ngoài chúng có vẻ rất đẹp.

VỀ CHẤT LƯỢNG - MÙI VỊ

- Tách ra thấy phần nhân hơi khô.
- Mùi vị: không có độ thơm đặc trưng như hạt óc chó Mỹ, độ bùi không nhiều.
- Hàm lượng chất dinh dưỡng ở trong quả óc chó Trung Quốc thấp hơn rất nhiều so với quả óc chó Mỹ.
 VỀ GIÁ

- Hạt óc chó Trung Quốc trên thị trường có giá khá rẻ, chỉ dao động ở mức 100.000 - 160.000đ/kg.

3. Quả óc chó Mỹ

Quả óc chó Mỹ có thể nói là "vua của các loại hạt". California là vùng cung cấp cho thị trường thế giới tới 65% lượng hạt óc chó.

Người tiêu dùng đánh giá chất lượng óc chó Mỹ rất cao, ngon hơn hẳn so với những loại óc chó khác.

Óc chó Mỹ cũng có khá nhiều loại nhưng phổ biến là 6 loại : Chandler, Hartley, Vina,Tulare, Howard, Serr. Bạn có thể tham khảo thêm nguồn gốc của các loại óc chó này qua bài viết trước của chúng mình.

Óc chó Mỹ có 2 loại phổ biến là óc chó Hartley và óc chó Chandler được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Hai loại óc chó này có công dụng như nhau và mùi vị tương tự nhau.

Khi mua óc chó Mỹ, không quan trọng nên mua loại nào mà khách hàng nên kiểm tra kỹ xem óc chó đó có phải của Mỹ không? Hàng có mới không? Có bị hôi dầu không?

Óc chó Hartley (còn gọi là óc chó trái tim) có đặc điểm là 1 đầu tròn và 1 đầu nhọn, nhân hạt hình trái tim, ăn ngon và bùi, có giá trị dinh dưỡng cao. Đây là loại óc chó duy nhất đứng được khi đặt trên một mặt phẳng.

Óc chó Chandler có hình dáng bên ngoài đẹp hơn, 2 đầu tròn và nhân cũng hình tròn, vị béo ngậy, rất thơm. Óc chó Chandler có tỷ lệ nhân/vỏ nhiều hơn loại Hartley nên giá thành cao hơn.

Quả Óc Chó Mỹ được thu hoạch trực tiếp tại trang trại, sẽ có màu xạm hơn và có những vết đen, vì không qua tẩy trắng bằng hóa chất.

Việc trồng óc chó tại những trang trại đòi hỏi những yêu cầu rất khắt khe, để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Mặc dù bề ngoài không bắt mắt như óc chó Trung Quốc, nhưng óc chó Mỹ luôn đảm bảo được hàm lượng dưỡng chất và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe bạn.

Đặc điểm giúp bạn phân biệt quả óc chó Mỹ

VỀ HÌNH DÁNG

- Óc chó Mỹ quả không tròn, hình dáng thuôn dài
- 1 đầu của quả khá bằng phẳng còn 1 đầu thì hơi nhọn
- Vỏ quả óc chó Mỹ có thể nhẵn hoặc sần sùi tùy từng loại

VỀ CHẤT LƯỢNG - MÙI VỊ

- Hàm lượng dinh dưỡng trong hạt óc chó Mỹ là cao nhất trong các loại óc chó, thành phần Omega 3 cao hơn cá hồi rất nhiều lần
- Hạt óc chó Mỹ có mùi vị béo ngậy, hơi đăng đắng nhưng lại có mùi thơm đặc trưng.
 VỀ GIÁ

- Quả óc chó Mỹ sẽ có giá cao hơn so với quả óc chó Trung Quốc và quả óc chó Việt Nam, do giá cả luôn tỷ lệ thuận với chất lượng.

- Thông thường giá quả óc chó Mỹ dao động từ hơn 280.000đ tới 400.000đ tùy loại.

* Và thêm 1 loại óc chó khác đến từ Chile cũng là một loại khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Óc chó Chile cũng tương tự như óc chó Mỹ và những đặc tính tuyệt vời của quả óc chó Chile được trồng thuần tự nhiên kết hợp với các điều kiện trong chế biến, và sản phẩm được quốc tế biết đến đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cao, yêu cầu bởi các thị trường khắt khe nhất.
- Óc chó Chile có màu sắc và hình dáng tương tự óc chó Mỹ, về phần mùi vị thì óc chó Chile có vị ngọt bùi hơn óc chó Mỹ. 
- Về giá thì óc chó Chile cũng tương tự như óc chó Mỹ do nhân óc chó chất lượng cao và hàm lượng dinh dưỡng tốt như óc chó Mỹ.
-> Óc chó tại Hân's Farm là dòng óc chó Chandler (Mỹ/Chile tùy theo mùa), vì nhân óc chó Chandler chất lượng cao hơn các loại óc chó khác và đặc điểm hình dáng, màu sắc cũng vậy. Chính vì ưu điểm của dòng óc chó này mà óc chó Chandler nổi tiếng và được ưa chuộng khắp thế giới!

* Và một loại quả óc chó nữa mà Hân's Farm có chia sẻ ở bài viết trước đó là óc chó đỏ Mỹ
- Chỉ có vùng Bắc California Mỹ là nơi duy nhất có thể nhân được giống quả óc chó này thôi.

- Quả óc chó đỏ đang rất được ưa chuộng vì chúng có giá trị dinh dưỡng cao gấp 3 lần quả óc chó vàng.

- Quả óc chó đỏ là loại hạt có rãnh, có thể ăn được của một biến thể của cây Juglans regia tạo ra các loại hạt có màu da đỏ đậm. Những quả óc chó này không bị biến đổi gen mà được tạo ra bằng phương pháp tự nhiên ghép quả óc chó Howard, một giống óc chó Anh có nhiều kem với Quả óc chó Purpurea, một giống da đỏ Ba Tư. Có hai loại Quả óc chó đỏ được bán trên thị trường: Quả óc chó Robert Livermore và Quả óc chó đỏ Yolo. 

- Quả óc chó đỏ là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời, đặc biệt là axit alpha-linolenic, giúp tăng cường trí nhớ, sự tập trung và chức năng nhận thức. Quả óc chó đỏ có hàm lượng cao anthocyanins, một chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm viêm và chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Đây là điểm đặc biệt của giống do màu da đỏ của nó. Các loại hạt cũng là một nguồn giàu vitamin và khoáng chất được biết đến để hỗ trợ não và hệ thống miễn dịch, bao gồm vitamin E, đồng, selen, sắt và niacin.

- Cùng với hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời từ óc chó đỏ thì giá thành của nó cũng sẽ cao hơn óc chó vàng. 

- Về hương vị thì tùy theo khẩu vị của mỗi người, có người lại thích hương vị của óc chó vàng, cũng có người lại thích hương vị của óc chó đỏ. 

Người tiêu dùng nếu không biết sẽ bị nhầm lẫn loại óc chó vàng Trung Quốc với óc chó Mỹ/Chile, có thể mua phải hạt óc chó Trung Quốc với giá của óc chó Mỹ/Chile.

Vậy nên việc lựa chọn mua sản phẩm ở đâu chất lượng cũng là một vấn đề lớn đối với người tiêu dùng. Vì sức khỏe và lợi ích của bạn, hãy nên lựa chọn mua hàng ở những nơi đáng tin cậy với sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và giấy tờ đầy đủ. Và Hân's Farm hi vọng qua bài viết này, chúng mình sẽ góp phần trang bị thêm cho các bạn một ít kiến thức để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết mua quả óc chó Mỹ/Chile ở đâu cho an toàn, bạn có thể liên hệ ngay với chúng mình để được tư vấn, đặt hàng sản phẩm và được giao hàng tận nơi bạn nhé.

Chúng mình cam kết luôn cung cấp tới khách hàng loại óc chó nhập khẩu và hạt dinh dưỡng nhập khẩu chính ngạch với chất lượng tốt nhất, an toàn cho sức khỏe với giá cả hợp lý nhất.

Theo Hân's Farm TH ST

Đang xem: Cách phân biệt óc chó Mỹ/Chile, óc chó Trung Quốc và óc chó Việt Nam

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Hildred 24/06/2024

Do you have a spam issue on this website; I also am
a blogger, and I was curious about your situation; we have developed some nice practices and we are looking to swap methods with other folks, why
nnot shoot me aan e-mail if interested. https://Www.Waste-Ndc.pro/community/profile/tressa79906983/
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng