Tin tức

Lợi ích dinh dưỡng từ hạnh nhân

Nghiên cứu gần đây của Đại học California, Davis (UC Davis) cho thấy ăn vặt hạnh nhân thường xuyên có thể mang lại nhiều hơn một lợi ích cho làn da lão hóa.

Nghiên cứu thứ hai về hạnh nhân và nếp nhăn được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Tiến sĩ Raja Sivamani, phó giáo sư da liễu tại UC Davis. Nghiên cứu đặc biệt điều tra tác động của việc ăn vặt hạnh nhân hàng ngày đối với các nếp nhăn trên khuôn mặt và sắc tố da tổng thể ở phụ nữ sau mãn kinh.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy sự giảm đáng kể có ý nghĩa thống kê về mức độ nghiêm trọng của nếp nhăn và cải thiện sắc tố da tổng thể, điều đó có thể được gọi là màu da đồng đều hơn đối với người tiêu thụ hạnh nhân trong vòng 6 tháng, mức độ nghiêm trọng của nếp nhăn giảm còn 16%, cường độ sắc tố tổng thể giảm 20%.

Về mặt dinh dưỡng, hạnh nhân cung cấp 6 gam protein thực vật, 4g chất xơ và nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Theo chế độ dinh dưỡng thông minh mà bạn cần, thì hạnh nhân có thể trở thành thực phẩm bổ sung ngon nhất cho thói quen chăm sóc da của bạn.

Hạnh nhân là một lựa chọn sáng suốt cho dinh dưỡng tốt tổng thể. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng hạnh nhân hứa hẹn là một loại thực phẩm để kích thích như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh khi lão hóa, đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh.

Hạnh nhân là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất thế giới.

Hạnh nhân còn được biết đến như một thực phẩm nổi bật giúp cải thiện cũng như duy trì sức khỏe tim mạch.

Bệnh tim vẫn là nguyên nhân gây tử vong số một ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, và thật không may, bệnh vẫn tiếp tục gia tăng hàng năm. Người ta ước tính rằng ít nhất 80% các cơn đau tim và đột quỵ có thể phòng ngừa được, và phần lớn các yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch có thể được ngăn ngừa hoặc kiểm soát bằng một chế độ ăn uống lành mạnh và các điều chỉnh lối sống khác. 

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý nguy cơ mắc bệnh tim mạch, và hơn hai thập kỷ nghiên cứu của Almond Board of California (ABC) ủng hộ vai trò của hạnh nhân trong việc giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh và mức cholesterol khỏe mạnh. Trên thực tế, theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, các bằng chứng khoa học cho thấy rằng ăn 42g các loại hạt như một phần của chế độ ăn ít chất béo bão hòa và cholesterol có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Chế độ ăn uống của Hoa Kỳ khuyến nghị rằng phần lớn chất béo bạn nên ăn vào là chất béo không bão hòa. Loại chất béo này luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì vừa có khả năng làm giảm cholesterol xấu, vừa lại không gây ảnh hưởng tới cholesterol tốt. Và  một khẩu phần hạnh nhân (28g) có 13g chất béo không bão hòa (chất béo lành mạnh) và chỉ 1g chất béo bão hòa.

Hạnh nhân không chỉ có chỉ số đường huyết thấp, mà gói chất dinh dưỡng tuyệt vời của nó làm cho mỗi khẩu phần hạnh nhân 28g trở thành sự lựa chọn cho bữa ăn nhẹ thông minh, rất tốt cho tim của bạn.

Thành phần dinh dưỡng trong 28g hạnh nhân (1 nắm tay) bao gồm

6 gam protein thực vật
4 gam chất xơ bổ sung
13 gam chất béo không bão hòa (chỉ với 1 gam chất béo bão hòa), và
Các vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin E (50% DV), magiê (20% DV) và kali (4% DV).

Thay đổi chế độ ăn uống thường là bước đầu tiên và là một trong những bước hiệu quả nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, và cơ quan nghiên cứu cho thấy ăn vặt hạnh nhân có thể giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh và mức cholesterol khỏe mạnh. Hãy kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn ngay sau khi đọc xong bài viết này nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm video quy trình sản xuất hạnh nhân từ bàn ăn đến gia đình bạn qua link https://www.youtube.com/watch?v=0xm_WbZQLqI&t=66s của Hân's Farm

Theo Hân's Farm TH ST

Đang xem: Lợi ích dinh dưỡng từ hạnh nhân

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng