Tin tức

Cây hạnh nhân với hành trình phát triển bền vững và không rác thải!

California là một trong số ít nơi trên trái đất có khí hậu Địa Trung Hải cần thiết để trồng hạnh nhân. Những nơi khác có khí hậu phù hợp bao gồm khu vực xung quanh Biển Địa Trung Hải, Úc, Nam Phi và Chile.

Khí hậu lý tưởng là lý do chính khiến California sản xuất gần 80% nguồn cung cấp hạnh nhân trên thế giới. Nhưng California cũng độc đáo theo những cách khác, bao gồm đất đai màu mỡ, tài nguyên thiên nhiên và cơ sở hạ tầng cũng như nghiên cứu và công nghệ đổi mới. Ngoài việc tuân theo các quy định của liên bang về bảo vệ người lao động, an toàn thực phẩm và môi trường, nông dân California còn phải tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt do tiểu bang đặt ra để bảo vệ con người và hành tinh hơn nữa.

Ngoài khí hậu lý tưởng, California còn là ngôi nhà của những cây hạnh nhân và người nông dân cam kết chăm sóc nó. Một mẫu trồng cây hạnh nhân cung cấp 450 pound protein, 260 pound chất xơ và chất béo không bão hòa đơn “tốt”, giúp những người yêu thích hạnh nhân tràn đầy năng lượng và hài lòng. Nhưng bạn có biết rằng vườn hạnh nhân cũng mang lại lợi ích cho môi trường không?

Cây hạnh nhân mang lại lợi ích cho chất lượng không khí bằng cách thu và lưu trữ carbon dioxide, một loại khí nhà kính mạnh. Chúng cũng tạo ra oxy và hoạt động như một bộ lọc tự nhiên, làm sạch các chất ô nhiễm trong không khí, với những lợi ích sức khỏe có thể đo lường được. Trên toàn nước Mỹ, tính trung bình, một mẫu trồng tốn khoảng 11 đô la chi phí y tế hàng năm.

Hơn nữa, cây hạnh nhân cũng phát triển các sản phẩm phụ như vỏ, vỏ và bản thân cây cũng giúp giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất hạnh nhân. Theo truyền thống được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi bò sữa, lót chuồng cho gia súc và phát điện, nông dân trồng hạnh nhân đang thúc đẩy đổi mới để sử dụng có giá trị cao hơn và bền vững hơn, với nghiên cứu đầy hứa hẹn trong các lĩnh vực nhựa tái chế, nhiên liệu, nông nghiệp tái tạo, v.v...

Một trong những cách tiếp cận mới này, một khái niệm do những người nông dân trồng hạnh nhân tiên phong, nghiền nát toàn bộ cây hạnh nhân khi kết thúc vòng đời sản xuất của chúng và đưa gỗ trở lại đất. Được gọi là tái chế toàn bộ vườn cây ăn quả, phương pháp này giúp cải thiện sức khỏe của đất, tăng hiệu quả sử dụng nước, tăng sản lượng và giúp giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách loại bỏ khí nhà kính khỏi khí quyển. Các trang trại sử dụng toàn bộ vườn cây tái chế cô lập 2,4 tấn carbon trên mỗi mẫu đất trồng hạnh nhân, 5 tấn tương đương với cuộc sống không có ô tô trong một năm.

Khi bạn phát triển một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà mọi người yêu thích, bạn phải làm đúng. Nông dân trồng hạnh nhân ở California đang cải thiện các phương pháp thực hành của họ và giảm tác động thông qua 47 năm nghiên cứu do Almond Board tài trợ, với tổng vốn đầu tư là 101 triệu đô la.

7.600 nông dân trồng hạnh nhân của California cam kết quản lý đất đai một cách có trách nhiệm vì lợi ích của gia đình, cộng đồng của chúng ta và tất cả những ai thích ăn hạnh nhân. Những người nông dân đang làm việc để trồng hạnh nhân theo những cách tốt hơn, an toàn hơn và lành mạnh hơn, đồng thời bảo vệ cộng đồng và môi trường của chúng ta.

Các chương trình nghiên cứu của Almond Board giúp nông dân và nhà chế biến hạnh nhân ở California cung cấp cho những người yêu thích hạnh nhân trên khắp thế giới một sản phẩm an toàn, lành mạnh và bền vững.

Kể từ năm 1973, Hội đồng Hạnh nhân California đã thay mặt ngành hỗ trợ hơn 700 dự án nghiên cứu, hợp tác với các trường đại học hàng đầu và các chuyên gia độc lập để khám phá tác động tích cực của hạnh nhân đối với sức khỏe con người, cải thiện an toàn thực phẩm và năng suất cũng như tối ưu hóa các phương pháp canh tác và tính bền vững.

Bằng cách hợp tác với Đại học California, Dịch vụ Nghiên cứu Nông nghiệp của USDA, Quỹ Bảo vệ Môi trường và các tổ chức khác, cộng đồng hạnh nhân California đang khám phá các công nghệ mới và giải pháp vượt trội nhằm giải quyết nhu cầu canh tác ngày nay đồng thời giúp xây dựng vườn hạnh nhân của tương lai. Ủy ban Đổi mới Nông nghiệp Chiến lược của Hội đồng Hạnh nhân đặt ra định hướng chiến lược cho nghiên cứu này, được hỗ trợ bởi các nhóm làm việc chuyên về các lĩnh vực trồng trọt và chế biến hạnh nhân riêng biệt. Cùng với nhau, các nhóm này thu hút và đánh giá các dự án nghiên cứu để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng hạnh nhân California đồng thời mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương và môi trường.

Công việc của những nhà nghiên cứu hạnh nhân không dừng lại ở đó. Phối hợp với các chương trình khuyến nông của trường đại học, các đối tác phi lợi nhuận và những tổ chức khác, nhân viên của Almond Board luôn tận tâm chia sẻ các phương pháp hay nhất với nông dân và nhà chế biến hạnh nhân, đồng thời cung cấp hỗ trợ khi họ tiếp tục cải thiện các phương pháp canh tác của mình.

Một trong những cách các nhà nghiên cứu làm điều đó là chuyển các kết quả nghiên cứu thành các đề xuất khả thi và sẵn sàng áp dụng trên đồng ruộng được chia sẻ với nông dân và nhà chế biến thông qua nhiều nguồn tài nguyên giáo dục và hội thảo tại trang trại.

Ngoài các nguồn tài nguyên tại chỗ, nông dân và nhà chế biến hạnh nhân có thể tham gia Chương trình Bền vững Hạnh nhân California (CASP). Được thành lập vào năm 2009, chương trình này hoạt động thông qua tự đánh giá, trong đó người tham gia trả lời các câu hỏi về cách thực hành của họ trong các chủ đề trồng hạnh nhân cụ thể và tìm hiểu về các cách thực hành tốt nhất trong quá trình thực hiện. Thông tin này cung cấp dữ liệu tập thể về cách trồng hạnh nhân ở California và việc áp dụng các phương pháp hay nhất đồng thời nêu bật các cơ hội cải tiến. Cho đến nay, 27% diện tích sản xuất hạnh nhân của California đã được đánh giá thông qua CASP. 

Trên thực tế, 90% trang trại hạnh nhân là trang trại gia đình, nhiều trang trại do nông dân thế hệ thứ ba và thứ tư điều hành, những người sống trên mảnh đất này và có kế hoạch truyền lại cho con cháu của họ.

Trở thành người quản lý tốt là động lực cho cộng đồng hạnh nhân. Ngoài việc cung cấp công việc ổn định cho nhân viên của họ, nông dân và nhà chế biến hạnh nhân quản lý cẩn thận tài nguyên thiên nhiên, làm việc để bảo vệ tương lai của gia đình, hàng xóm, cộng đồng địa phương và môi trường. Như một cách đền đáp, 96% nông dân và nhà chế biến hạnh nhân ở California tham gia vào các tổ chức, chương trình hoặc hội đồng hỗ trợ sự thịnh vượng của cộng đồng.

Gần 70% các trang trại trồng hạnh nhân ở California có diện tích từ 100 mẫu trở xuống, dù nhỏ hay lớn, những người nông dân trồng hạnh nhân ở California có tầm nhìn dài hạn về thành công dựa trên sự tôn trọng đất đai và cộng đồng địa phương. Và bất kể quy mô nào, tất cả nông dân trồng hạnh nhân đều nhận ra rằng tăng trưởng phải đi đôi với cam kết chưa từng có về trách nhiệm với môi trường, đặc biệt khi họ phụ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên để kiếm sống và sinh kế của gia đình họ và cộng đồng xung quanh.

Các trang trại của họ cùng nhau cống hiến cho một mục tiêu chung: trồng hạnh nhân bổ dưỡng trên thế giới theo cách bền vững nhất có thể!

Theo Hân's Farm TH ST

Đang xem: Cây hạnh nhân với hành trình phát triển bền vững và không rác thải!

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng