Tin tức

Hãy để cơ thể chúng ta "được ốm" và mở rộng vùng thoải mái của cơ thể!

Hãy để cơ thể chúng ta "được ốm" là chủ đề hôm nay Hân’s Farm muốn chia sẻ!
Cảm cúm và các bệnh về hô hấp như ho, sốt, sổ mũi, viêm họng…là những bệnh mà chúng ta thường xuyên mắc phải, phần lớn nguyên nhân là do khí hậu nóng ẩm quanh năm cộng với biến đổi theo mùa của xứ nhiệt đới. Ngoài ra với tình hình biến đổi khí hậu hiện nay và chất lượng không khí luôn ở mức thấp tại những thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM cũng là một trong những nguyên nhân gây ra cho con người nhiều bệnh vặt liên quan đến đường hô hấp. Chúng ta cùng tìm hiểu một chút về về hiện tượng sốt mà cơ thể chúng ta hay mắc phải là gì và nguyên nhân do đâu?

Trước tiên cùng tìm hiểu: nhiệt độ cơ thể được điều chỉnh như thế nào và sốt là gì?
Một cơ thể khỏe mạnh hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ bên trong khoảng 37°C (98,6°F). Nhưng mọi người đều có nhiệt độ cơ thể "bình thường" của riêng mình, có thể cao hơn hoặc thấp hơn một chút. Cơ thể chúng ta cũng liên tục điều chỉnh nhiệt độ của chúng với điều kiện môi trường. Ví dụ, nó tăng lên khi chúng ta tập thể dục. Và nó thấp hơn vào ban đêm và cao hơn vào buổi chiều so với buổi sáng.
Nhiệt độ bên trong cơ thể của chúng ta được điều chỉnh bởi một phần của não gọi là vùng dưới đồi. Vùng dưới đồi là một vùng nhỏ ở trung tâm bộ não, nằm ở giữa tuyến yên và đồi thị. Mặc dù có kích thước rất nhỏ, tuy nhiên vùng dưới đồi lại đóng vai trò quan trọng trong sản xuất hormone cũng như kích thích nhiều quá trình khác trong cơ thể.
Vùng dưới đồi kiểm tra nhiệt độ hiện tại của chúng ta và so sánh nó với nhiệt độ bình thường khoảng 37°C. Nếu nhiệt độ của chúng ta quá thấp, vùng dưới đồi đảm bảo rằng cơ thể tạo ra và duy trì nhiệt. Mặt khác, nếu nhiệt độ cơ thể hiện tại của chúng ta quá cao, nhiệt sẽ tỏa ra hoặc mồ hôi tiết ra để làm mát da.
Nói một cách chính xác, nhiệt độ cơ thể đề cập đến nhiệt độ ở vùng dưới đồi và ở các cơ quan nội tạng quan trọng. Bởi vì chúng ta không thể đo nhiệt độ bên trong các cơ quan này, nên nhiệt độ được đo ở các bộ phận của cơ thể dễ tiếp cận hơn.
Nguyên nhân gây sốt là gì?
Mọi người bị sốt khi não của họ đặt nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường. Điều này có thể xảy ra do phản ứng với mầm bệnh như vi rút hoặc vi khuẩn , nhưng nó cũng có thể xảy ra do phản ứng với các chất do cơ thể tạo ra, chẳng hạn như prostaglandin. Cơ thể chúng ta sản xuất prostaglandin để chống lại vi trùng.
Nhiệt độ cơ thể từ 38°C (100,4°F) trở lên được coi là sốt. Nhiệt độ trên 39,5°C (103,1°F) được coi là sốt cao và sốt rất cao được định nghĩa là bất kỳ nhiệt độ nào trên 41°C (105,8°F). Nhiệt độ từ 37,5°C đến 38°C là nhiệt độ cơ thể tăng cao.
Việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể không phải lúc nào cũng hoạt động hoàn hảo ở trẻ nhỏ. So với trẻ lớn hơn và người lớn, chúng đổ mồ hôi ít hơn khi trời ấm và mất nhiều thời gian hơn để bắt đầu đổ mồ hôi. Đó là lý do tại sao họ có nhiều khả năng phản ứng với cơn sốt. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thân nhiệt cao hơn trẻ lớn. Điều này là do diện tích bề mặt cơ thể của họ lớn hơn so với trọng lượng cơ thể của họ. Sự trao đổi chất của họ cũng tích cực hơn. Trẻ sơ sinh thường có nhiệt độ cơ thể trung bình là 37,5°C.


Và tại sao chúng ta nên để cơ thể thích nghi dần với sự thay đổi nhiệt độ của bên ngoài. Hay nói cách khác là hãy mở rộng vùng thoải mái của cơ thể của chúng ta!
- Bởi vì vùng thoải mái của cơ thể là một trong những thước đo sức khỏe của chúng ta.
- Chúng ta nên tập làm quen với sự thay đổi nhiệt độ đó là được nóng và được lạnh.
- Cơ thể con người có cơ chế điều tiết thân nhiệt tự nhiên. Có nghĩa là khi nhiệt độ bên ngoài thay đổi so với thân nhiệt thì cơ thể sẽ kích hoạt cơ chế điều tiết này để nó thích nghi, bảo vệ cơ thể. Chính vì vậy cơ chế này nó có liên hệ chặt chẽ với sức khỏe chúng ta.

Việc mở rộng vùng thoải mái sẽ gặp trở ngại hay không khi chúng ta già đi?

Nếu chúng ta duy trì chế độ ăn uống, tập luyện và lối sống lành mạnh, khoa học thì ở bất kỳ độ tuổi nào chúng ta vẫn có thể mở rộng được vùng thoải mái của cơ thể.


 

Khi ốm là khi cơ thể chúng ta đang tăng cường cơ chế thải độc và bài tiết hoặc là cơ thể chúng ta đang bắt đầu thích nghi với nó.
Chính vì vậy chúng mình luôn ủng hộ việc để cơ thể tự chữa lành hơn là dùng thuốc kháng sinh. Vì hầu hết các loại thuốc đều chỉ có thể chữa và tạm thời dập tắt được biểu hiện bên ngoài của bệnh (tức phần ngọn của bệnh) mà không chữa được tận gốc, rễ của nó.
Chính vì vậy việc luyện tập sức khỏe hằng ngày để có thể mở rộng được vùng thoải mái của cơ thể một cách tự nhiên sẽ giúp chúng ta tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật.
Hân’s Farm đã chia sẻ rất nhiều về chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để duy trì một sức khỏe tốt mà không có bất kỳ một loại “thuốc thần” nào có thể làm được điều đó. Thức ăn của chúng ta hằng ngày, sự kiên trì tập luyện và lối sống lành mạnh của các bạn mỗi ngày sẽ làm cho bạn thực sự khỏe mạnh từ bên trong cơ thể, từ bên trong từng tế bào. Nó sẽ là liều thuốc bền vững nhất đối với cơ thể của bạn! 
Chữa lành tự nhiên là cả một hành trình chứ không phải một sớm hay một chiều. Vì vậy chúng mình hi vọng tất cả mọi người sẽ có đủ kiên trì và bản lĩnh để bước đi trên con đường này, và các bạn sẽ không hề cảm thấy lẻ loi hay cô đơn đâu vì sẽ luôn có những người bạn khác cùng quan điểm và lựa chọn giống các bạn. Hân’s Farm luôn đồng hành cùng với sức khỏe của bạn và gia đình! 
Chúc các bạn luôn thật nhiều sức khỏe, thật nhiều bình an và thật nhiều hạnh phúc!

Theo Hân's Farm TH

Đang xem: Hãy để cơ thể chúng ta "được ốm" và mở rộng vùng thoải mái của cơ thể!

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng