Tin tức

Một số lưu ý để có một sức khỏe tốt (Phần 1)

Tất cả chúng ta đều mong muốn có một sức khỏe thật tốt nhưng hầu như đều không biết những điều cơ bản để duy trì và nâng cao sức khỏe hằng ngày. Bài viết sau đây được Hân's Farm đúc kết lại từ nhiều chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm của những chuyên gia dinh dưỡng, những người có quan điểm đúng đắn về sức khỏe con người và cách chăm sóc cơ thể của chúng ta mỗi ngày một cách tốt nhất. Cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!

Ai cũng biết nước có vai trò quan trọng đối với sức khỏe vì nước chiếm đến tỷ lệ 70-80% trọng lượng cơ thể. Nước có khả năng cung cấp nguồn khoáng chất, vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động của cơ thể. Vậy uống nước như thế nào đúng cách bạn đã biết chưa?

        1. Những lưu ý khi uống nước:   

  • Có rất nhiều cách để giải quyết cơn khát ngoài nước lọc mà chúng ta uống hằng ngày thì nước hữu cơ có trong trái cây, rau củ tươi sống cũng rất tốt.
  • Không nên ép cơ thể uống nước khi không cảm thấy khát nước.
  • Đừng bao giờ nuốt chửng nước quá nhanh, hớp từng ngụm nhỏ để nước ngấm dần, chảy đều vào từng tế bào của bạn. Nên chia nhỏ các lần uống. Chú ý khi khát cũng chỉ nên uống một cách từ từ. Uống nước quá nhanh trong khi khát có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho tim mạch.
  • Không nên giải khát bằng nước ngọt nhân tạo như nước ngọt có ga…
  • Nước không thể giúp chữa lành thận: chúng ta cần những nguyên liệu và những chất dinh dưỡng khác để các tế bào của thận được kiềm hóa trở lại, được phục hồi và khỏe khoắn trở lại mà điều này nếu chỉ uống nước lọc mỗi ngày thì sẽ không thể làm được! 

        2. Lưu ý khi luyện tập hằng ngày:

     - Vào buổi sáng chúng ta nên tắm nắng và để cơ thể bạn tiếp xúc với thiên nhiên. 

     -> Về mặt khoa học, ánh nắng mặt trời có rất nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta. Dưới đây là bảy lý do tuyệt vời để ra ngoài và ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời.

  • Cải thiện giấc ngủ của bạn
  • Giảm căng thẳng
  • Duy trì xương chắc khỏe
  • Giúp giảm cân
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn
  • Chống trầm cảm
  • Có thể giúp bạn sống lâu hơn

        Tất nhiên, một chút ánh nắng mặt trời có thể giúp ích rất nhiều (nhưng nếu quá nhiều sẽ có hại cho làn da của chúng ta). Tùy thuộc vào màu da của bạn, các nhà khoa học ước tính cơ thể bạn có thể sản xuất vitamin D trong khoảng 5 đến 30 phút dưới ánh nắng mặt trời. Nếu bạn đang thoa kem chống nắng, bạn có thể không sản xuất được nhiều vitamin D. Nếu bạn đang ở bên ngoài để bổ sung lượng vitamin D cần thiết, đừng để da trần lâu hơn 5 đến 30 phút nhé!
      - Chúng ta nên tập thở bụng hằng ngày (hít vào thật sâu, thở ra thật chậm, việc tập thở bằng bụng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giúp bạn thư giãn, nó giúp cải thiện phục hồi sau khi tập thể dục, giúp Ổn định nồng độ glucose trong máu, giúp thúc đẩy chức năng tiêu hóa, giúp kiểm soát các triệu chứng của nhiều hội chứng bất thường hay bệnh lý, bao gồm hội chứng ruột kích thích, trầm cảm và rối loạn lo âu, và chứng khó ngủ…Thở bụng được xem như một phương pháp rất tốt để giúp nâng cao sức khỏe và giúp trường thọ!
      - Ngoài ra vào ban đêm khi chúng ta đi ngủ nên tắt các thiết bị thông minh như điện thoại, ipad…Vì trong thời đại công nghệ con người chúng ta hầu như ngày nào cũng tiếp xúc rất nhiều với các bức xạ điện từ như sóng viễn thông, sóng wifi… 

Trao đổi trực tiếp với chương trình Panorama ông Stewart cũng khẳng định hiện đã có một số bằng chứng cho thấy việc sóng bức xạ phát ra từ các thiết bị như điện thoại di động hoặc bộ phát sóng Wi-Fi dù ở mức thấp cũng có những tác động không tốt đến sức khoẻ con người. Chính vì thế các bạn cũng không nên sử dụng laptop hay điện thoại di động trong thời gian dài liên tục. Mặc dù ảnh hưởng của sóng Wi-Fi đối với sức khỏe con người ngày nay vẫn là đề tài gây rất  nhiều sự tranh cãi. Tuy nhiên, dù đúng hay sai thì chúng ta cũng nên chú ý cẩn thận và phòng trừ những ảnh hưởng xấu của loại sóng này mang lại…
     - Một điều nữa đó là nên mặc quần áo, giày dép thoải mái và năng động không nên quá bó chật vì điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe như: Thúc đẩy sự xuất hiện của chứng giãn tĩnh mạch, cảm thấy khó thở khi mặc đồ quá chật, gây đau lưng, có thể gây ra khó tiêu, ảnh hướng đến cơ quan sinh dục, gây ra các vấn đề về da vì làn da cũng có thể bị ảnh hưởng khi không có không gian để “thở”, ngoài ra còn làm tăng việc tiết mồ hôi và gây ra mùi hôi ở vùng dưới cánh tay, chân hay bộ phận sinh dục do mặc quần áo, giày dép quá chật.

        3. Lưu ý về thải độc và làm sạch đại tràng:
    Nhiều người có thể sẽ sử dụng thuốc xổ để giúp nhuận tràng và giúp dễ đi vệ sinh hơn đối với những người bị chứng táo bón. Mặc dù vậy việc sử dụng thường xuyên nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy khi bị táo bón bạn nên đi khám và chỉ sử dụng theo hướng dẫn, liều lượng cho phép của bác sỹ. Ngoài ra bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện hằng ngày của mình để cải thiện tình trạng này. Ăn uống lành mạnh và rèn luyện thể chất chính là liệu pháp tốt nhất mà không có một loại thuốc nào có thể làm được!


 

 -> Việc thụt rửa đại tràng thủ công chỉ làm khi thật sự cần thiết, với tần suất hợp lý đối với cơ thể bị tích tụ quá nhiều độc tố gây ra nhiều bệnh…thì việc bạn thải độc đại tràng thủ công bằng nước là tốt lắm rồi, và không nên làm một cách thường xuyên. Vì việc lạm dụng thụt rửa đại tràng sẽ khiến cho đường ruột của bạn lười biếng và bị lệ thuộc vào nó, khó có thể phục hồi trở lại như trước. Hân’s Farm khuyên bạn không nên luôn luôn can thiệp làm thay công việc của đường ruột, làm thay công việc bài tiết chất thải của nó mà hãy để đường ruột phục hồi lại dần dần bằng chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập thường xuyên.


   -> Bạn nên thận trọng và cân nhắc kỹ tác hại của cà phê khi thụt rửa đại tràng với cà phê nhé!
  Tóm lại: Nếu bạn không bị bệnh gì quá nghiêm trọng thì chúng mình khuyên bạn nên chuyển sang chế độ ăn thô một thời gian trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp nào để thải độc đại tràng. Bạn hãy lắng nghe cơ thể của mình trước đã và cẩn thận trong ăn uống hằng ngày, nên chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe, thực phẩm được trồng theo mùa,…nên chọn những thực phẩm thuần tự nhiên và chọn nơi cung cấp thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng bạn nhé! 
   Sức khỏe nằm trong tay bạn, hãy lựa chọn sáng suốt!
   Hân’s Farm cảm ơn!

Theo Hân's Farm TH

Đang xem: Một số lưu ý để có một sức khỏe tốt (Phần 1)

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng