Tin tức

Món ăn ngon từ Yến mạch "Cơm pulao, Yến mạch và hẹ tây"

Hôm nay Hân's Farm sẽ cùng các bạn khám phá nền ẩm thực của thế giới. Xem món ăn của các nước này có gì khác biệt với phong cách của người Việt Nam mình không nhé. Dạo một vòng quanh trái đất và chúng mình dừng lại ở Ấn Độ, một quốc gia chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của tôn giáo. Có thể chính vì vậy những món ăn ở Ấn Độ cũng phần nào chứa đựng nhiều giá trị ẩm thực. Đa dạng về cách trình bày với các nhiều tông màu chủ đạo sặc sỡ được chế biến từ các nguyên liệu khác nhau. Điều này đã giúp những món ăn của người Ấn có nét thu hút riêng với những ai đam mê khám phá ẩm thực.

Món ăn mà chúng mình muốn giới thiệu hôm nay có tên gọi là Cơm pulao kết hợp với yến mạch và hẹ tây. 

Cũng là cơm nhưng cơm Pulao lại có cách thức nấu cơm khác của người Việt. Nồi cơm của người Việt muốn ngon chỉ cần người nấu nắm được lượng nước thích hợp với gạo. Đổ gạo vào sau khi nước sôi để cơm vừa ngon lại giữ được nguyên chất dinh dưỡng. Ở Ấn Độ thì khác, gia vị được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo ra một món ăn ngon. Chúng có tác dụng làm sánh đặc thức ăn. Người ta lấy gạo xào với dầu hoặc bơ trước khi cho nước vào nấu.

Khi gạo gần chín, người ta còn cho nhiều phụ liệu khác vào. Ẩm thực Ấn được đông đảo du khách biết đến với sự phong phú của các món chay. Đặc biệt là hương vị đặc trưng của cơm pulao. Đây là món ăn ngon được dùng phổ biến trong các dịp quan trong như lễ cưới hỏi.

Những phụ liệu như tiêu, hạt cumin (hay còn gọi là bột thì là), quế,…được chiết xuất từ các loại thảo mộc. Chính là nguyên liệu để tạo nên hương vị của cơm Pulao.

Món ăn mà chúng mình giới thiệu hôm nay cũng là sự kết hợp của các hương vị thảo mộc kết hợp với Yến mạch, là một cách chế biến mới mẻ giúp các bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho thực đơn của mình.

Cách làm như sau:

- Xay chung 1/2 hành tây, dừa, tỏi, gừng và rau mùi (hay còn gọi là rau ngò) trong máy xay sinh tố để tạo thành hỗn hợp nhuyễn (1)

- Xào hành tây với dầu ô liu.

- Thêm đinh hương, quế và bạch đậu khấu vào tiếp tục xào.

- Khi hành tây chín vàng đều, cho ớt bột đỏ vào xào trong 30-45 giây.

- Bây giờ thêm tất cả yến mạch và hẹ tây. 

- Rưới một ít nước lên đó.

- Đậy nắp lại và nấu trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi chín.

- Quá trình này có thể mất khoảng 5 phút.

- Tiếp tục cho thêm ít nước để đẩy nhanh quá trình nấu, nhưng không được thêm quá nhiều nước vì nó sẽ làm hỏng pulao.

- Sau khi hoàn thành, chuyển nó vào một đĩa trộn lớn, và thêm tất cả gạo đã đun sôi, muối vừa ăn và hỗn hợp xay nhuyễn ở bước (1).

- Trộn đều hỗn hợp và sau đó làm nóng bằng lò vi sóng hoặc ở nhiệt độ thấp trên phạm vi nấu để các nguyên liệu chín đều và hòa quyện các gia vị với nhau.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món cơm Pulao độc đáo nhưng cũng không kém phần ngon miệng, các bạn thử xem nhé!

Ở Ấn Độ, các gia vị tạo hương thơm đặc trưng cho món cơm không ở dạng tươi, dạng nước. Mà được rang lên cho khô sau đó mới nêm nếm vào cơm. Có như vậy vị món cơm pulao mới đậm đà, lâu tan rất hấp dẫn người thưởng thức. Ẩm thực Ấn Độ cuốn hút du khách bởi sự tinh tế của hương vị và màu sắc. Cơm pulao là món ăn tượng trưng cho văn hóa ẩm thực đất nước Phật giáo. Nói đến ẩm thực Ấn Độ là người ta nghĩ ngay đến món cơm pulao. Và ngược lại, nhắc đến cơm pulao thì ai cũng biết món ăn đó đến từ nước Ấn.

Theo Hân's Farm TH ST

Đang xem: Món ăn ngon từ Yến mạch "Cơm pulao, Yến mạch và hẹ tây"

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng