Tin tức

Một số lưu ý để có một sức khỏe tốt (Phần 2)

Như ở phần 1, Hân's Farm đã đề cập đến một số lưu ý để có một sức khỏe tốt thì việc bạn ăn, uống hằng ngày như thế nào rất quan trọng. Thức ăn là phương thức tốt nhất để bạn có thể chữa lành những vết thương từ bên trong từng tế bào. Hôm nay bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu thêm cách thức để thực hiện được điều này nhé!

Con đường duy nhất để có một sức khỏe tốt đó chính là:

  • Con đường kiềm hóa, tự chữa lành, tự tái tạo để lấy lại sức khỏe cho từng tế bào bên trong cơ thể chúng ta để cơ thể chúng ta trở lại trạng thái cân bằng, khỏe khoắn, tràn đầy sức sống, tràn đầy năng lượng.
  • Ăn thô sẽ là phương pháp tốt nhất phải kể đến để có thể chữa lành bệnh tật một cách tự nhiên nhất!

       A. Những nguyên tắc cơ bản của ăn thô một phần:

       1. Ăn trái cây đầu tiên và riêng biệt lúc bụng rỗng.

  •  Ăn thô với trái cây, rau, củ, quả, hạt tươi sống -> Bạn có thể làm salad trộn lẫn các loại trái cây và hạt hoặc có thể làm nước ép/ sinh tố từ trái cây, rau củ, gừng tươi, nghệ tươi.

       2. Nên lựa chọn thức ăn nào ăn trước và thức ăn nào sẽ ăn sau:

  • Ăn thức ăn dễ tiêu hóa trước: các loại rau như bắp cải, súp lơ xanh, cải xoăn, xà lách, lá mơ, rau mồng tơi, rau mùi tây...
  • Thức ăn khó tiêu hóa sẽ ăn sau: thịt động vật như thịt bò, thịt lợn và protein. Ăn quá nhiều protein một lần có thể làm cản trở các enzyme tiêu hóa thể xử lý thức ăn, làm cho quá trình tiêu hóa của bạn trở nên chậm chạp.

       3. Ăn chậm, nhai kỹ:

  • Khi uống nước ép cũng nên uống một cách chậm rãi, từ từ sẽ tốt nhất, vì việc này sẽ giúp bảo vệ thành dạ dày khỏi nguy cơ tổn thương từ đó giúp duy trì hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa.

       4. Tránh ăn, uống đồ ăn quá nóng.

       5. Tránh nói chuyện quá nhiều trong bữa ăn và tránh ăn nhanh, vội vàng.

       6. Khép miệng lại khi nhai để tránh không khí đi vào trong dạ dày.

  • Nhiều người nghĩ nhai thức ăn là chuyện nhỏ, đơn giản vì đó là hoạt động hàng ngày của mỗi người. Tuy nhiên, việc nhai đúng cách là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe răng miệng và hệ tiêu hóa.
  • Nhai là một hoạt động trung gian, để đưa thức ăn vào hệ tiêu hóa. Trước khi nhai được, bạn phải chọn những loại thức ăn tốt, phù hợp với lực của răng và dễ tiêu hóa. Bởi vậy, hãy bắt đầu bằng việc chọn thức ăn có lợi cho hệ tiêu hóa và bộ máy nhai, giúp bạn nhai và nuốt dễ dàng hơn.
  • Thực phẩm nên chọn phải phối hợp đủ dinh dưỡng, đủ chất xơ, và nên ăn đồ mềm. Cụ thể thực phẩm từ ngũ cốc, rau, trái cây, thịt, sữa và các món tráng miệng như kem, sữa chua,…Tránh ăn đồ cứng, đồ quá cay hoặc quá nóng và quá lạnh, như vậy răng rất dễ bị vỡ, mẻ.
  • Việc khép miệng khi nhai, điều này không những tốt cho hệ tiêu hóa của bạn mà còn làm bạn trở nên duyên dáng hơn trong cách ăn của mình đấy!

       B. Những bước cơ bản để bạn bắt đầu việc ăn thô một phần:

  • Bước 1: Trong mỗi bữa ăn hãy chuẩn bị 1/2 lượng thức ăn là rau, củ, quả, không tinh bột, trái cây tươi, các loại hạt ...
  • Bước 2: Để thực hiện chế độ ăn uống thô, đảm bảo rằng ít nhất 75% thức ăn bạn ăn là không qua chế biến. Nấu thức ăn ở nhiệt độ không quá 104-118°F (40-48°C).
  • Bước 3: Sử dụng chất béo lành mạnh như dầu olive, dầu dừa ép lạnh, quả bơ, các loại hạt.
  • Bước 4: Ăn thịt hữu cơ để có những chất dinh dưỡng quan trọng và các acid béo như omega-3...
  • Bước 5: Hạn chế đồ ăn vặt có đường, và ngũ cốc tinh chế như: Gạo trắng, mì trắng, pizza, nước sốt/gia vị ngọt, thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn...Thay vào đó ăn nhiều ngũ cốc nảy mầm, ngũ cốc nguyên hạt.

Lưu ý: 

Vì trong chế độ ăn thô các thực phẩm đều chưa được nấu chín do đó để đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, khi sơ chế bạn cần chú ý khử khuẩn, đối với thực phẩm tươi như rau, củ, quả bạn nên ngâm chúng với giấm táo hoặc giấm trắng, và sau đó rửa sạch chúng dưới vòi nước chảy, để có thể loại bỏ chất bảo quản hoặc vi khuẩn từ bên ngoài. 

Đối với thực phẩm là các loại hạt dinh dưỡng bạn nên đảm bảo rằng nơi bạn mua chúng là cửa hàng đáng tin cậy, chất lượng, không sử dụng chất bảo quản.

Theo Hân's Farm TH ST

Đang xem: Một số lưu ý để có một sức khỏe tốt (Phần 2)

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng