Tin tức

Những thực phẩm bạn không nên bỏ qua trong chế độ ăn thô

Như những bài viết về thực hành ăn thô mà Hân's Farm đã giới thiệu cho các bạn về chế độ ăn này. Hân's Farm khuyến khích bạn nên bắt đầu dần dần để cơ thể chúng ta thích nghi, làm quen dần chứ không bắt ép cơ thể một cách đột ngột bạn nhé. Bạn có thể thực hành ăn thô 1 đến vài lần trong tuần, không nhất thiết phải 100% cho các bữa ăn của chúng ta. Tùy vào cơ địa mỗi người là khác nhau, vậy nên khi chúng ta đưa thức ăn vào cơ thể thì cũng tuân theo tiếng nói của cơ thể chúng ta. Khẩu vị của mỗi người là khác nhau, có người sử dụng thực phẩm này được, nhưng lại không quen dùng thực phẩm kia... Việc thực hành ăn uống lành mạnh theo như Hân's Farm chia sẻ với các bạn là phù hợp với lối sống thuận theo tự nhiên, loài nào ăn thức ăn của loài đó. 

Chúng ta hiểu một cách đơn giản, thực phẩm thô là thực phẩm không qua chế biến hoặc chế độ thuần chay với thực phẩm sống. Bao gồm thực phẩm nguyên chất hoặc hoàn toàn chưa được chế biến. Một loại thực phẩm được coi là thực phẩm thô nếu nó chưa bao giờ được chế biến, đun nóng trên 40-48 độ C.

Hầu hết các loại thực phẩm thô chủ yếu là rau củ quả, các loại quả hạch, các loại hạt. Các loại ngũ cốc và cây họ đậu cũng thường xuyên được sử dụng trong chế độ ăn này. Nhưng trước khi sử dụng cần phải được ngâm với nước hoặc làm nảy mầm trước khi ăn.

Hôm nay Hân's Farm sẽ giới thiệu đến các bạn một số loại thực phẩm trong chế độ ăn thô, bạn có thể tham khảo và đưa ra chế độ ăn phù hợp với bạn nhé.

Rau cải bó xôi

Đây là một loại rau xanh, chúng sẽ bảo toàn được toàn bộ dinh dưỡng khi ăn sống. Rau cải bó xôi chứa lượng lớn vitamin C và vitamin E, chất xơ, enzyme và axit amin. Lá non của rau cải bó xôi là tốt nhất để ăn sống. Khi nấu chín loại rau này không chỉ mất đi hương vị mà còn mất đi các loại axit amin tốt cho sức khỏe.

Củ cà rốt

Cà rốt sống không chỉ cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng không cà rốt nấu chín mà nó còn rất tốt cho mắt và giúp cơ thể của chúng ta luôn tràn đầy năng lượng. Khi ăn cà rốt sống bạn sẽ cảm nhận được vị giòn và ngọt hơn rất nhiều so với nấu chín.

Dưa chuột

Dưa chuột khi ăn sống sẽ có được hương vị thơm ngon và rất giòn, ngọt. Bạn có thể ăn dưa chuột như một món ăn nhẹ ít calo hoặc kết hợp với dầu Oliu hoặc muối để làm thành góc món salad rau củ.

Củ cải

Củ cải cũng là một loại thực phẩm mà bạn có thể ăn thô. Nấu củ cải làm giảm hương vị hăng nhưng lại làm giảm đi lượng dinh dưỡng đáng kể. Các nhà nghiên cứu dinh dưỡng cho rằng ăn củ cải sống tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều vì nó có thể gây ra các vấn đề về dạ dày như đầy hơi chướng bụng.

Cà chua đỏ

Cà chua đỏ tươi sống sẽ cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, mang lại cho bạn một sức khỏe bền bỉ và dẻo dai. Ăn cà chua sống có thể giúp ngăn ngừa sự tiềm ẩn của một số nguy cơ xấu cho sức khỏe. Bao gồm ung thư, tiểu đường, sỏi thận, đau tim, béo phì. Hãy ăn cà chua sống trong các món salad để dễ ăn hơn nhé.

Hành tây

Hành tây là một loại củ có chứa các hợp chất chống ung thư và các hợp chất lưu huỳnh. Ăn hành tây sống thay vì hành được nấu chín sẽ có tác dụng bảo vệ chống lại các tế bào gây ra ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt do các hợp chất của chúng đã bị mất đi khi nấu chín.

Rau cải xoăn

Cải xoăn là loại rau có hàm lượng vitamin K rất cao, rất cần thiết cho cơ thể của chúng ta. Tiêu thụ một lượng cải xoăn sống trong chế độ ăn thô hằng ngày sẽ giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa sự tấn công của các vấn đề về dạ dày như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng.

Rau mầm

Rau mầm sống là một trong những lựa chọn thực phẩm thô tốt nhất để chúng ta tiêu thụ trong chế độ ăn này. Vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật và chất diệp lục, đóng vai trò chống oxy hóa trong cơ thể. Khi ăn rau mầm sống sẽ không hề làm mất vitamin C và vitamin B, giúp cải thiện sức khỏe tổng quát của chúng ta.

Bông cải xanh (súp lơ)

Bông cải xanh là một trong những loại rau rất tốt cho sức khỏe và cũng có thể được ăn sống. Tuy nhiên nếu chúng ta không thích hương vị đất mà loại rau này có bởi chúng được trồng vùi sâu xuống dưới đất. Bạn hãy xào qua nó trong vòng một phút rồi tiêu thụ. Bạn chỉ cần không được nấu quá chín thì vẫn đảm bảo được lượng dinh dưỡng vốn có của bông cải xanh.

Các loại quả hạch

Các loại hạt không đun nóng được vì nó sẽ làm mất đi những giá trị dinh dưỡng. Các loại hạt thô sẽ cung cấp rất nhiều magie và sắt, hai chất này đều rất cần thiết cho cơ thể của chúng ta. Và nếu các loại hạt này được chế biến với nhiệt độ cao, lượng calo và chất béo sẽ tăng lên đồng nghĩa với việc hàm lượng magie và sắt sẽ giảm đi.

Hạt thô là gì?
Hạt thô là hạt nguyên chất chưa qua chế biến, không tẩm ướp hay sử dụng nhiệt độ để xử lý. Như hạnh nhân sống, óc chó, yến mạch, hạt chia, các loại hạt đậu chưa qua rang hay chế biến để trồng rau mầm như đậu gà khô, đậu hà lan khô....

Quả mọng nước

Các loại quả mọng nước có nhiều lợi ít dinh dưỡng cho cơ thể khi chúng ta ăn sống. Đặc biệt chúng chứa rất nhiều chất xơ và vitamin C, các khoáng chất. Nhưng những chất này có thể bị giảm đi một lượng đáng kể nếu như chúng được chế biến ở nhiệt độ cao. Vì vậy thay vào đó bạn có thể thêm các loại quả mọng sống vào sữa chua Hy Lạp hoặc chế biến chúng thành món ăn nhanh như salad.

Quả bơ

Bơ là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ và cũng chứa nhiều carotenoid. Đây là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe được anh sống bằng cách dùng trong các món sa lát, bánh mì sandwich và nước chấm. Không chế biến quả bơ với nhiệt độ cao vì tất cả các chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi trong quá trình này.

Mách bạn một số loại trái cây rất tốt cho các bạn khi thực hành ăn thô.
Dâu tây

Dâu tây là một loại quả đặc biệt có chứa rất nhiều chống oxy hóa như: vitamin C, axit phenolic, flavonoid,.. so với các loại trái cây khác, quả dâu tây có chỉ số đường huyết tương đối thấp, vì vậy mà khi ăn, dâu tây sẽ không làm tăng lượng đường trong máu quá lớn. Cũng giống như các loại quả mọng khác, dâu tây có khả năng chống oxy hóa và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Các người cứu trên động vật và ủng nghiệm đạo viện phát hiện ra rằng dâu tây cũng có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư và hình thành khối u. Bạn nên bổ sung dâu tây vào thực đơn hằng ngày của mình, nó sẽ làm giảm các yếu tố liên quan đến bệnh tim, giảm dấu hiệu viêm và tăng lượng chất xơ.

Quả nho

Mặc dù có kích thước rất nhỏ nhưng nó lại là một loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng. Có nhiều loại nho khác nhau trên thế giới và điểm chung của chúng đều là có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, lượng vitamin và khoáng chất.Trong một nghiên cứu khi so sánh các giống nho khác nhau, nó đã cho thấy giống nho không hạt và nho đỏ đều có hoạt tính chống oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do mạnh nhất.

Dưa hấu

Quả dưa hấu là một nguồn dồi dào vitamin E và vitamin C. Nó cũng có một số chất chống oxy hóa quan trọng, bao gồm lycopene, carotenoids, một số chất chống oxy hóa của dưa hấu đã được nghiên cứu về tác dụng chống ung thư.

Việc hấp thụ lycopene có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư hệ tiêu hóa, trong khi một hợp chất khác cũng có thể ức chế sự phát triển của khối u. Tiêu thụ các thực phẩm giày lycopene bên cũng có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch vì khả năng giảm cholesterol và huyết áp của chúng.

Cam

Cam là một trong những loại quả mọng nước phổ biến và bổ dưỡng nhất được nhiều người sử dụng hằng ngày. Ăn một quả cam sẽ cung cấp một lượng vitamin C và Kali đáng kể. Ngoài ra cam cũng là nguồn cung cấp vitamin B, tiêu biểu là thiamine và folate.

Các hợp chất thực vật trong cam chịu trách nhiệm cho hầu hết các lợi ích sức khỏe của chúng. Chúng bao gồm flavonois, cảotenoids và axit citric. Cam cũng giống như tranh, quýt có hàm lượng vitamin C và axit citric cao, giúp tăng cường hấp thụ sắt và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Quả chuối

Chuối là một loại trái cây dân dã phổ biến, cây chuối được chồng ở khắp mọi nơi trên nước ta. Loại quả này có chứa lượng lớn chất xơ hòa tan cùng với hàm lượng kali nên nó sẽ mang những lợi ích cho hệ tiêu hóa, bổ sung lượng điện giải và kali bị mất. Mỗi quả chuối chỉ chứa một hàm lượng rất ít calo, hầu như chỉ gồm nước và tinh bột. Chuối cũng có rất ít protein và không có chất béo.

Nếu như bạn ăn chuối mỗi ngày nó sẽ cung cấp natri là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống tốt cho tim mạch. Ngoài ra chuối cũng chứa flavonoid có tác dụng chống oxy hóa và cũng có tác động đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Quả việt quất

Quả việt quất chứa nhiều chất xơ và vitamin C, nó sẽ có tác dụng cải thiện và bảo vệ tăng cường chức năng hệ tiêu hóa. Ngoài ra trong việt quất còn chứa chất oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa và chống ung thư cho cơ thể.

Trong một nghiên cứu đã cho thấy việt quất có khả năng chống lại sự lão hóa và chống nhiễm trùng, giúp chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, giảm cholesterol xấu và nhất là lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Bạn nên bổ sung việt quất vào chế độ ăn hằng ngày của mình và nên chọn những quả có màu xanh đậm thì càng tốt.

 

Quả đu đủ

Đu đủ là một loại quả có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của tim mạch và đường ruột. Đu đủ chứa các vitamin thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, vitamin C, vitamin B1. Đây đều là những hợp chất có tác dụng làm tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tim mạch gấp nhiều lần so với những người không thường xuyên ăn đu đủ.

Ngoài ra đu đủ còn giúp người cao tuổi phòng tránh các bệnh như huyết áp cao, đột quỵ. Chúng cũng có tác dụng bổ máu, giúp phục hồi các chức năng gan và tăng cường sức đề kháng.

Quả táo

Nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng anh táo hoặc sử dụng nước ép táo sẽ có tác động tích cực tới việc làm giảm tốc độ của quá trình oxy hóa cholesterol gây ra, đồng thời làm giảm việc hình thành cặn trong mạch máu. Theo một nghiên cứu, những người thường xuyên ăn táo ít có nguy cơ phát triển bệnh tăng huyết áp.

Tao cũng chứa hàm lượng cholesterol thấp, có thể ngăn ngừa ung thư đại tràng, cũng như tăng cường sức khỏe răng miệng và giúp chúng ta duy trì vóc dáng hiệu quả. Vỏ táo cũng chứa hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao, việc do đó nếu có thể bạn hãy ăn cả phần vỏ táo nhé.

Quả bưởi

Bưởi là một loại quả mọng nước, cung cấp rất nhiều vitamin C cho cơ thể. Bên cạnh đó buổi cũng chứa nhiều chất xơ, kali và vitamin A, nó có thể làm giảm triệu chứng và chữa lành các tổn thương của bệnh viêm khớp thường gặp ở người cao tuổi.

Nguồn vitamin C dồi dào có trong quả bưởi sẽ giúp chúng ta tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời tăng cường sức đề kháng, chống lại các loại bệnh như cảm cúm hoặc sốt thông thường. Vitamin C cụ có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư miệng và ung thư dạ dày, đột quỵ ở người lớn tuổi và bệnh đau tim.

Bưởi cũng tăng tốc quá trình trao đổi chất và góp phần hỗ trợ cho việc giảm cân. Ngoài ra ăn bưởi cũng giúp làm dịu bài tiết của đường ruột và điều chỉnh hệ bài tiết luôn luôn hoạt động ở trạng thái tốt.

Vậy là Hân's Farm đã giới thiệu cho các bạn các loại thực phẩm thô rất tốt cho sức khỏe mà bạn có thể xem xét và đưa chúng vào trong chế độ ăn thô của mình. Những loại thực phẩm và trái cây này sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng và bổ sung các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn có thể xây dựng một chế độ ăn thô lành mạnh phù hợp với bản thân mình nhất. Chúc các bạn thành công. 

Để được tư vấn và đặt hàng trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 0935494508 hoặc đăng ký mua hàng trực tiếp tại :

📌Fanpage Facebook: Hân’s Farm 

📌Website: hanfarm.com.vn.

📌Shopee : hanfarm.com.vn. 

📌Hotline/Zalo: 0935494508

Theo Hân's Farm TH

 

Đang xem: Những thực phẩm bạn không nên bỏ qua trong chế độ ăn thô

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng