Tin tức

Sinh tố và nước ép trái cây, sự lựa chọn nào tốt hơn?

Gần đây, nước trái cây đã trở thành một yếu tố chính trong chế độ ăn kiêng của những người nổi tiếng và những người muốn giảm cân.

Ăn trái cây và rau xanh rất tốt cho sức khỏe. Chúng ta nên ăn 200-300 gam trái cây và 250-350 gam rau mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư, đồng thời giúp giữ vóc dáng cân đối hơn. Bạn có thể bổ sung nước ép trái cây hoặc sinh tố vào chế độ ăn uống của mình để cung cấp đủ lượng rau quả cần thiết.

Sự khác biệt giữa nước ép trái cây và sinh tố nằm ở thành phẩm. Cụ thể, với nước ép trái cây, về cơ bản bạn sẽ loại bỏ tất cả các chất xơ, chỉ để lại nước của trái cây và rau quả. Còn với sinh tố, bạn sẽ có được tất cả: Chất xơ và rau quả được xay nhuyễn.

Ưu điểm và nhược điểm của nước ép trái cây:

- Lượng vitamin và chất dinh dưỡng đậm đặc hơn;
- Cho phép cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn;
- Một số loại nước trái cây có nhiều đường hơn nước có ga;
- Thiếu chất xơ (chất cần thiết cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim);

- Chế độ ăn kiêng chỉ bao gồm nước trái cây có thể khiến bạn rơi vào tình trạng thiếu hụt calo cực độ và thiếu cung cấp đầy đủ protein, thường sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Việc giảm cân nhanh chóng này chủ yếu là do mất nước và khối lượng cơ, điều này không lý tưởng cũng không bền vững và có thể tác động tiêu cực đến kết quả sức khỏe tổng thể. Khi bạn trở lại chế độ ăn uống bình thường sau khi thanh lọc cơ thể bằng nước trái cây, bạn có thể khó giữ cân nặng quay trở lại.
Ưu điểm và nhược điểm của sinh tố:

- Giữ lại chất xơ trong trái cây và rau quả, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa;
- Chất xơ của trái cây và rau quả giúp bạn no lâu;
- Có chứa chất chống oxy hóa.

- Sinh tố cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn vì lớp vỏ và cùi chứa nhiều vitamin chưa được loại bỏ. Sinh tố cho bữa ăn nhẹ hoặc bổ sung cho bữa ăn có thể cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng, khoáng chất và chất phytochemical có lợi, đặc biệt nếu sử dụng nhiều loại trái cây và rau. Thêm trái cây và rau có màu sắc khác nhau có thể giúp thay đổi chất dinh dưỡng mà món sinh tố của bạn cung cấp.

- Sinh tố sẽ làm bạn tiêu thụ nhiều calo hơn mức bạn có thể đốt cháy, do vậy nên cân nhắc một lượng sinh tố vừa phải trong ngày để duy trì chế độ giảm cân hoặc ăn kiêng của bạn.

Do đó bên cạnh việc giảm cân, nước ép trái cây thực sự không thể “làm sạch” cơ thể bạn khỏi độc tố hoặc hóa chất độc hại như tên gọi. Cơ thể của bạn đã được trang bị tốt để tự làm điều này. Bạn nên giúp thanh lọc cơ thể bằng cách uống nước và ăn một chế độ ăn uống cân bằng.

Như vậy cả nước ép và sinh tố đều có thể có lợi nếu được thực hiện điều độ với một chế độ ăn uống cân bằng. Tuy nhiên, sinh tố đứng đầu về chất dinh dưỡng và chất xơ để giảm cân và tiêu hóa. Cho dù bạn quyết định thử lựa chọn nào, hãy cân bằng lượng trái cây và rau quả bạn thêm vào để tối đa hóa lượng chất dinh dưỡng.

Những công thức sinh tố kết hợp giữa trái cây, rau xanh và sữa hạt rất dễ làm lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng:

1. Sinh tố bơ, chuối, táo, rau cải bó xôi kết hợp sữa hạnh nhân

Cách làm rất đơn giản:

- Cắt táo và cắt chuối đông lạnh thành miếng nhỏ

- Trong máy xay sinh tố của bạn, kết hợp sữa hạnh nhân, rau bina, bơ, táo, chuối và hạt chia.

- Xay đến khi mịn. Đổ ra ly và rắc một ít hạt chia lên trên để trang trí.

2. Công thức sinh tố kết hợp với chuối:

- Sữa hạt - 125 ml.
- Chuối đông lạnh - 2 quả.
- Mật ong - 20 gr.
- Kem - 45->60 gr (có thể có hoặc không).
- Hạnh nhân - 8 hạt
- Chiết xuất vani 
- Thành phần bổ sung (trái cây khác như kiwi, dứa.., quả mọng, hoa quả khô,...).

Cocktail chuối là món ngon yêu thích của người lớn và trẻ em. Việc tạo ra một ly sinh tố chuối ngon được thực hiện tại nhà mà không cần phải tốn nhiều công sức. Hãy xem xét gợi ý về món sinh tố chuối truyền thống như trên, có thể thêm một số gia vị phù hợp theo sở thích riêng của mình. Mọi người sẽ tìm thấy một công thức phù hợp cho bản thân.

Hoặc bạn có thể kết hợp món sinh tố chuối này với sô cô la đen cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các con của bạn. Chúng sẽ thích lắm đấy!

Hãy dành cho các con và gia đình bạn những gì ngọt ngào và tuyệt vời nhất! Sống khỏe và lành mạnh cùng Hân's Farm nhé! Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo Hân's Farm TH

Đang xem: Sinh tố và nước ép trái cây, sự lựa chọn nào tốt hơn?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng