Tin tức

Nghiên cứu mới phát hiện ăn vặt bằng hạnh nhân rất tốt cho việc giảm cân

Một nghiên cứu mới cho thấy ăn vặt bằng hạnh nhân có thể hỗ trợ giảm cân lành mạnh. 

Trong lĩnh vực giảm cân, các loại hạt thường được hiểu rằng chúng không hiệu quả do hàm lượng chất béo cao. Nghiên cứu mới của Đại học Nam Úc đang thách thức những quan niệm sai lầm này bằng cách chứng minh rằng hạnh nhân có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các cá nhân giảm cân không mong muốn đồng thời cải thiện sức khỏe tim mạch chuyển hóa.

Trong nghiên cứu được ca ngợi lớn nhất, các nhà nghiên cứu đã tiết lộ bằng chứng thuyết phục rằng việc kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hạn chế năng lượng không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể của quá trình chuyển hóa tim.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí nghiên cứu Béo phì của Hiệp hội Béo phì, đã so sánh tác động của chế độ ăn hạn chế năng lượng có bổ sung hạnh nhân California với đồ ăn nhẹ giàu carbohydrate. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cả hai phương pháp ăn kiêng đều dẫn đến giảm trọng lượng cơ thể đáng kể, trung bình khoảng 15,4 pound.

Hỗ trợ chế độ ăn uống lành mạnh
Trên toàn cầu, số liệu thống kê đáng kinh ngạc về hơn 1,9 tỷ người trưởng thành đang phải vật lộn với tình trạng thừa cân, trong đó có 650 triệu người mắc bệnh béo phì, nhấn mạnh tính cấp thiết của các chiến lược quản lý cân nặng hiệu quả. Tại Úc, nơi nghiên cứu diễn ra, tỷ lệ người trưởng thành thừa cân hoặc béo phì đang cao ở mức đáng báo động, với 2/3 số người -> khoảng 12,5 triệu người trưởng thành -> phải đối mặt với thách thức sức khỏe này.

Sharayah Carter, Tiến sĩ, nhà nghiên cứu tại Đại học Nam Úc, khẳng định rằng nghiên cứu này là bằng chứng thuyết phục về vai trò của các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, trong việc hỗ trợ chế độ ăn uống lành mạnh để kiểm soát cân nặng và sức khỏe tim mạch. 

“Các loại hạt, như hạnh nhân, là một món ăn nhẹ tuyệt vời. Chúng chứa nhiều protein, chất xơ, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng chúng cũng có hàm lượng chất béo cao mà mọi người có thể liên quan đến việc tăng trọng lượng cơ thể”, Carter cho biết trong một tuyên bố.

Carter cho biết thêm: “Các loại hạt chứa chất béo không bão hòa —> hoặc chất béo lành mạnh —> có thể cải thiện mức cholesterol trong máu, giảm viêm và góp phần mang lại một trái tim khỏe mạnh”. 

Hạnh nhân có tốt cho việc giảm cân không?
Trong nghiên cứu toàn diện này, các nhà nghiên cứu đã phân tích tỉ mỉ tác động của chế độ ăn bổ sung hạnh nhân so với chế độ ăn không có hạt để đánh giá ảnh hưởng của chúng đối với cân nặng và kết quả chuyển hóa tim mạch. 

Nghiên cứu có sự tham gia của 106 người tham gia đã hoàn thành chương trình ăn uống kéo dài 9 tháng bao gồm chế độ ăn kiêng hạn chế năng lượng trong 3 tháng để giảm cân, sau đó là chế độ ăn kiêng kiểm soát năng lượng trong 6 tháng để duy trì cân nặng. 

Trong cả hai giai đoạn, 15% năng lượng tiêu thụ của người tham gia bao gồm hạnh nhân nguyên hạt không muối có vỏ cho chế độ ăn hạt, trong khi chế độ ăn không hạt bao gồm 15% đồ ăn nhẹ giàu carbohydrate như bánh gạo hoặc thanh ngũ cốc nướng.

Kết quả thật đáng kinh ngạc, vì cả hai chế độ ăn kiêng đều giúp giảm trọng lượng cơ thể khoảng 9,3% trong suốt thời gian thử nghiệm.

Tuy nhiên, chế độ ăn bổ sung hạnh nhân cũng cho thấy những thay đổi có ý nghĩa thống kê trong một số thành phần phụ lipoprotein gây xơ vữa động mạch cao, cho thấy những cải thiện tiềm năng lâu dài về sức khỏe chuyển hóa tim mạch.

Hơn nữa, hạnh nhân còn mang lại lợi ích bổ sung là thúc đẩy cảm giác no kéo dài, một điều rất quan trọng trong nỗ lực quản lý cân nặng hiệu quả.

Những phát hiện này cung cấp bằng chứng thuyết phục rằng các chuyên gia dinh dưỡng có thể tự tin giới thiệu hạnh nhân như một thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm cân cân bằng, mang lại hy vọng và giải pháp đầy hứa hẹn cho cuộc khủng hoảng béo phì toàn cầu.

Hạnh nhân sẽ hỗ trợ phục hồi sau tập thể dục
Ngoài việc hỗ trợ giảm cân và kiểm soát cân nặng, hạnh nhân còn được coi là một loại thực phẩm phục hồi sau tập luyện có lợi. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa Frontiers in Nutrition, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn hạnh nhân làm tăng mức độ của một phân tử phục hồi tập thể dục cụ thể lên 69%.

Thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát cho thấy những người tham gia nam và nữ ăn 57 gam hạnh nhân mỗi ngày trong một tháng có nhiều chất béo có lợi gọi là axit 12,13-dihydroxy-9Z-octadecenoic (12,13-DiHOME) trong máu ngay sau một thử nghiệm, buổi tập luyện cường độ cao hơn so với người tham gia kiểm soát. 

Phân tử này, được gọi là chất béo bị oxy hóa, được mô mỡ nâu tổng hợp từ axit linoleic và có tác dụng có lợi đối với sức khỏe trao đổi chất và điều hòa năng lượng.

Tiến sĩ David C Nieman, tác giả tương ứng, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi kết luận rằng hạnh nhân cung cấp một hỗn hợp polyphenol và chất dinh dưỡng phức tạp và độc đáo có thể hỗ trợ quá trình phục hồi trao đổi chất sau khi tập thể dục căng thẳng”.

“Hạnh nhân có lượng protein cao, các loại chất béo lành mạnh, vitamin E, khoáng chất và chất xơ. Và lớp vỏ màu nâu của quả hạnh nhân chứa polyphenol đi vào ruột già và giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm cũng như stress oxy hóa ”.

Theo Tin tức Hân's Farm TH

Đang xem: Nghiên cứu mới phát hiện ăn vặt bằng hạnh nhân rất tốt cho việc giảm cân

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng